Free Porn
xbporn

paper.io yohoho io unblocked 1v1.lol unblocked github.io class 911 yohoho unblocked unblocked games unblocked games 76 yohoho unblocked 76 unblocked games premium yohoho unblocked games github.io fnaf unblocked
หน้าแรกMobileวิธีเปลี่ยนช่องสัญญาณ Wi-Fi AIS Fibre หมดปัญหาสัญญาน Wi-Fi ชนกับเพื่อนบ้าน

วิธีเปลี่ยนช่องสัญญาณ Wi-Fi AIS Fibre หมดปัญหาสัญญาน Wi-Fi ชนกับเพื่อนบ้าน

วิธีเปลี่ยนช่องสัญญาณ Wi-Fi ของ AIS ไม่ให้สัญญาณ Wi-Fi ชนกับเพื่อนบ้าน

สัญญาณ Wi-Fi ของ AIS จะใช้ช่องสัญญาณ 2.4 GHz และ 5 GHz โดยช่องสัญญาณ 2.4 GHz จะมีคลื่นความถี่ที่ยาวกว่าช่องสัญญาณ 5 GHz ทำให้สามารถทะลุทะลวงสิ่งกีดขวางได้ดีกว่า แต่มีความเร็วในการรับส่งข้อมูลน้อยกว่า ในทางกลับกัน ช่องสัญญาณ 5 GHz จะมีคลื่นความถี่ที่สั้นกว่าช่องสัญญาณ 2.4 GHz ทำให้ไม่สามารถทะลุทะลวงสิ่งกีดขวางได้ดีนัก แต่มีความเร็วในการรับส่งข้อมูลสูงกว่า

หากสัญญาณ Wi-Fi ของ AIS ชนกับสัญญาณ Wi-Fi ของเพื่อนบ้าน จะทำให้ความเร็วในการรับส่งข้อมูลลดลง ส่งผลให้การใช้งานอินเทอร์เน็ตช้าลงหรือกระตุกได้ วิธีแก้ไขเบื้องต้นคือการเปลี่ยนช่องสัญญาณ Wi-Fi ของ AIS ดังนี้

  1. เชื่อมต่อสัญญาณ Wi-Fi ของ AIS ที่ต้องการเปลี่ยนช่องสัญญาณ
  2. ไปที่เว็บไซต์ myAISFibre
  3. เข้าสู่ระบบด้วยหมายเลขผู้ใช้อินเทอร์เน็ตหรือหมายเลขโทรศัพท์มือถือที่ใช้ในการติดต่อ
  4. คลิกที่เมนู “ตั้งค่าอุปกรณ์”
  5. คลิกที่ “Advanced Setting”
  6. เลือกช่อง “Channel”
  7. เลือกช่องสัญญาณที่ต้องการ
  8. คลิกที่ปุ่ม “Submit”

ช่องสัญญาณ Wi-Fi ของ AIS มีให้เลือกทั้งหมด 13 ช่อง โดยช่องสัญญาณที่ได้รับความนิยม ได้แก่ 1, 6 และ 11 เนื่องจากช่องสัญญาณเหล่านี้มีความห่างกันพอสมควร ทำให้ไม่เกิดการชนกันของสัญญาณ Wi-หากต้องการหลีกเลี่ยงการชนกันของสัญญาณ Wi-Fi กับเพื่อนบ้าน ให้ลองเปลี่ยนช่องสัญญาณ Wi-Fi ของ AIS เป็นช่องสัญญาณที่เพื่อนบ้านไม่ได้ใช้งาน

นอกจากนี้ หากต้องการทราบช่องสัญญาณ Wi-Fi ของเพื่อนบ้าน สามารถใช้แอปพลิเคชันตรวจสอบสัญญาณ Wi-Fi เช่น Wifi Analyzer หรือ Network Scanner เป็นต้น

RELATED ARTICLES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Most Popular