Free Porn
xbporn

paper.io yohoho io unblocked 1v1.lol unblocked github.io class 911 yohoho unblocked unblocked games unblocked games 76 yohoho unblocked 76 unblocked games premium yohoho unblocked games github.io fnaf unblocked
หน้าแรกKnowledgeการขาดโปรตีนทำให้น้ำหนักขึ้นได้ง่าย

การขาดโปรตีนทำให้น้ำหนักขึ้นได้ง่าย

ทำไมการงดโปรตีนจากการไดเอทแบบควบคุมอาหารนั้นเป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ ก่อนอื่นต้องเข้าใจก่อนว่าร่างกายจะเป็นยังไงขณะที่ปล่อยให้ท้องว่าง

เมื่อท้องว่าง ปริมาณน้ำตาลในเลือด (ระดับน้ำตาลในเลือด) จะลดลง แต่ฮอร์โมนต่างๆจะยังคงทำงานอยู่ในร่างกาย เพื่อรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ ฮอร์โมนชนิดหนึ่งจะเข้าไปสลายกล้ามเนื้อและเปลี่ยนเป็นกรดอะมิโนเพื่อใช้เป็นพลังงาน หากโปรตีนไม่เข้าสู่ร่างกายจะทำให้สร้างกล้ามเนื้อขึ้นมาใหม่ไม่ได้ กล้ามเนื้อจะสลาย และถูกปล่อยออกสู่กระแสเลือด

เป็นที่ชัดเจนแล้วว่าการสูญเสียกล้ามเนื้อส่งผลให้อัตราการเผาผลาญพลังงานพื้นฐานลดลง นอกจากนี้หากงดการบริโภคโปรตีนจะทำให้ไม่อิ่มท้องกับมื้ออาหารจนรู้สึกอยากอาหารบ่อยขึ้น พฤติกรรมเหล่านี้จะก่อให้เกิดความเครียดและทำให้เกิน Yo-Yo effect เนื่องจากมีความอยากอาหารในภายหลัง

คนที่ออกกำลังกายเป็นประจำก็ควรระวัง ไม่เพียงแต่ไขมันและน้ำตาลที่ถูกนำไปใช้เป็นพลังงานตอนออกกำลังกาย กล้ามเนื้อก็ถูกย่อยสลายและนำไปใช้ด้วย

หากไม่เสริมสร้างโปรตีนให้ตรงกับปริมาณการออกกำลังกายแล้วละก็ ไม่ว่าจะออกกำลังกายหนักแค่ไหน แต่ผลที่ได้กลับตรงกันข้ามคือสูญเสียมวลกล้ามเนื้อนั่นเอง สิ่งสำคัญคือต้องได้รับโปรตีนในปริมาณที่เหมาะสมกับตัวเอง ซึ่งก็คือคิดจากน้ำหนักตัว หรือคิดแบบง่ายๆ เข้าใจง่ายๆ คือ น้ำหนักตัว 1 กิโลกรัม = โปรตีน 1 กรัม

เมื่อโปรตีนถูกใช้เป็นพลังงาน

เดิมโปรตีนถูกใช้เพื่อสร้างเนื้อเยื่อทั้งหมดของร่างกายรวมถึงกล้ามเนื้อ เมื่อใดที่ท้องว่าง โปรตีนจะเปลี่ยนเป็นกรดอะมิโนเพื่อรักษาระดับน้ำตาลในเลือดให้คงที่ (ร่างกายนำโปรตีนไปใช้เป็นพลังงานก่อน)

เมื่อเราออกกำลังกาย กล้ามเนื้อจะถูกย่อยสลายและถูกใช้เป็นกรดอะมิโน และถ้าโปรตีนที่ถูกใช้ไปไม่ได้รับการเติมเต็มหลังออกกำลังกาย ก็จะทำให้สูญเสียมวลกล้ามเนื้อไป

พูดง่ายๆคือ เมื่อเราออกกำลังกาย กล้ามเนื้อจะค่อยๆถูกย่อย ถ้าบริโภคโปรตีนไม่เพียงพอ กล้ามเนื้อยังคงถูกย่อยสลาย กล้ามเนื้อจะลดลงเรื่อยๆ แต่ถ้าเราบริโภคโปรตีนอย่างเพียงพอก่อนหรือหลังออกกำลังกาย ร่างกายจะเริ่มสร้างกล้ามเนื้อจากโปรตีนนั่นเอง

สาเหตุลดน้ำหนักเท่าไหร่ น้ำหนักกลับมาเท่าเดิม

RELATED ARTICLES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Most Popular