Free Porn
xbporn

paper.io yohoho io unblocked 1v1.lol unblocked github.io class 911 yohoho unblocked unblocked games unblocked games 76 yohoho unblocked 76 unblocked games premium yohoho unblocked games github.io fnaf unblocked
หน้าแรกLifestyle7 คำพูดติดปาก ที่ขวางไม่ให้เราเติบโต

7 คำพูดติดปาก ที่ขวางไม่ให้เราเติบโต

1. รู้แล้ว รู้แล้ว : หลายครั้งที่คนอื่นมาพูดอะไรกับเรา แล้ว เรามักชอบสวนคำพูดกลับไปว่า “รู้แล้ว รู้แล้ว” การที่เรา ทำอย่างนี้แสดงว่าตัวเราไม่ได้ตั้งใจฟังในสิ่งที่เขาพูดเลย จริงอยู่ว่าสิ่งที่เขาพูดอาจเป็นคำพูดเดิม ๆ แต่คำพูดว่า “รู้ แล้ว รู้แล้ว” นั่นแสดงว่าเราเป็นคนที่น้ำเต็มแก้ว (ผู้ที่คิดว่าตัวเองรู้ทุกอย่างอยู่แล้ว)

2. ปกติ ผม/ฉัน ไม่เป็นอย่างนี้เลยนะ : จริง ๆ แล้ว การที่คุณทำอะไรลงไปมันคือส่วนหนึ่งของตัวคุณ แทนที่จะปฏิเสธว่านี่ ไม่ใช่ตัวฉัน คุณจงรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นแล้วลองหาดู ว่ามันเกิดอะไรขึ้นกันแน่

3. ไม่มีเวลา : ไม่มีใครบนโลกนี้ไม่มีเวลา เรามีเวลากับเรื่องสำคัญเสมอ!

4. เอาไว้ก่อน : คำว่า “ไว้ก่อน” มันคือสิ่งที่ตัวเราไม่อาจตัดสินใจและเกิดความลังเล ซึ่งจะทำให้ตัวคุณผลักดันสิ่งที่ทำ ออกไปเรื่อย ๆ และสิ่งที่บอกว่าไว้ก่อน เดี๋ยวค่อยทำ ในอนาคตมันจะเป็นดินพอกหางหมูที่มากจนเป็นปัญหากับ ชีวิตได้

5. ก็พยายามแล้วไง : เมื่อคุณพูดคำประมาณนี้ ลองถามตัวเองกลับไปว่า “จริงเหรอ? เราได้พยายามแล้วจริงเห รอ?” เมื่อเราพูดว่า “ก็พยายามแล้วไง” มันมักจะเป็น ประโยคปัดความรับผิดชอบซะมากกว่า บางทีแทบจะไม่ได้พยายามอะไรเลยด้วยซ้ำ

6. ตอนนี้ยังไม่ได้ตัดสินใจ : ทำสิ่งที่ถูกก็ดี ทำสิ่งที่อาจเป็นสิ่งที่ผิดก็ดี (ไม่เดือดร้อนผู้อื่น) แต่แย่สุดคือการไม่ตัดสินใจอะไรเลย

7. ถ้ามีเวลาจะลองทำอันนี้ดู : ถ้าเราอยากทำอะไรแบบ จริง ๆ มันไม่มีคำว่า “ไว้เดี๋ยวค่อยทำ” เรื่องที่สำคัญย่อม ต้องมีเวลาให้ได้เสมอ

RELATED ARTICLES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Most Popular