Free Porn
xbporn

paper.io yohoho io unblocked 1v1.lol unblocked github.io class 911 yohoho unblocked unblocked games unblocked games 76 yohoho unblocked 76 unblocked games premium yohoho unblocked games github.io fnaf unblocked
หน้าแรกMobileวิธีแก้ปัญหาอินเทอร์เน็ตเบื้องต้น เน็ตบ้านใช้งานไม่ได้ ไม่มีสัญญาน

วิธีแก้ปัญหาอินเทอร์เน็ตเบื้องต้น เน็ตบ้านใช้งานไม่ได้ ไม่มีสัญญาน

“เล่นเน็ตไม่ได้ไม่มีสัญญาณ, ไฟที่เร้าเตอร์เป็นสีแดง, สีเขียวกระพริบ, ไฟ PON, LOS กระพริบติดๆดับๆ, โน๊ตบุ๊คเข้าเน็ตที่บ้านไม่ได้” สำหรับการใช้งานอินเตอร์เน็ตที่บ้าน หากเจอปัญหาไม่มีสัญญานเน็ต เบื้องต้นอยากแนะนำให้ลองตรวจอุปกรณ์เร้าเตอร์ก่อนเป็นอย่างแรกนะคะ เพราะเป็นสาเหตุเล็กๆที่เราอาจจะมองข้าม เนื่องจากเร้าเตอร์ก็เป็นอุปกรณ์ที่เสียบปลั๊ก บางบ้านเสียบค้างไว้ตลอดเวลาไม่เคยปิด อุปกรณ์ที่โดนความร้อนและใช้มานาน ก็มีความเสื่อมสภาพได้ค่ะ ซึ่งวิธีเช็กและแก้ปัญหาก็ง่ายๆ ไม่ว่าจะใช้งานเน็ตของ AIS, TRUE, DTAC หรือค่ายไหนๆก็เช็กด้วยวิธีเดียวกันได้ค่ะ

วิธีแก้ปัญหาอินเทอร์เน็ตเบื้องต้น หากเน็ตไม่มีสัญญาน
1. ตรวจสอบสถานะไฟที่เร้าเตอร์ อุปกรณ์เชื่อมต่อและกระจายสัญญาณ Wi-Fi ถ้ามีไฟสีแดงหรือสีเขียวกระพริบแสดงว่าเราเต้อร์ทำงานไม่ปกติ
ให้ปิดเร้าเตอร์ถอดปลั๊กและตรวจสอบสายสัญญาณด้านหลังและใต้เราเต้อร์ทุกเส้นว่าเชื่อมต่อแน่นดีหรือไม่ จากนั้นให้เสียบปลั๊กและเปิดเราเต้อร์ใหม่

2. ตรวจสอบสายแลนที่เชื่อมต่อระหว่างเราเต้อกับอุปกรณ์ต่างๆว่าเชื่อมต่อดีแล้วหรือไม่
ขยับสายให้แน่น

3. หรือบางสาเหตุอาจไม่ได้เป็นที่สัญญานอินเทอร์เน็ต แต่มาจากตัวอุปกรณ์ที่ใช้งาน
โดยโน๊ตบุ๊คหรือคอมพิวเตอร์ออฟฟิตที่นำกลับบ้าน ต้องปลด Proxy ให้ใช้งานที่บ้านได้ เพราะคอมบริษัทจะมีการตั้งค่าให้ใช้อินเตอร์เน็ตโดยรับข้อมูลจาก Server ของบริษัทเท่านั้น เมื่อนำโน๊ตบุ๊ค หรือคอมกลับมาใช้ที่บ้านจะต้องปลดล็อคการตั้งค่า Proxy ให้ใช้ที่บ้านได้ หากไม่ปลดก็จะเชื่อมต่อกับเน็ตที่บ้านไม่ได้ค่ะ
วิธีปลดการตั้งค่า Proxy ให้ใช้กับเน็ตที่บ้านได้
– เปิดหน้า Browser
– ไปที่ Option
– ไปที่ Network Setting คลิก Setting
– หากมีการตั้งค่า proxy หรือมีเครื่องหมายถูกในช่อง ให้ติ๊กออกให้หมด
– เลือกติ๊กที่ช่อง No Proxy และกด OK ค่ะ

หากตรวจสอบเบื้องต้นทุกอย่างแล้ว ปิด-เปิดเร้าเตอร์แล้ว ขยับปลั๊กแล้ว หรือแม้แต่ปลด Proxy ก็แล้วยังใช้เน็ตไม่ได้ อาจเป็นปัญหาทางเทคนิคหรือจากผู้ให้บริการเครือข่ายเอง แนะนำให้ติดต่อผู้ให้บริการเครือข่ายรีบแก้ไขให้ดีกว่าค่ะ

วิธีติดต่อพนักงาน True แจ้งปัญหาอินเทอร์เน็ต
วิธีติดต่อพนักงาน AIS Fibre แจ้งปัญหาอินเทอร์เน็ต

RELATED ARTICLES

ทิ้งคำตอบไว้

กรุณาใส่ความคิดเห็นของคุณ!
กรุณาใส่ชื่อของคุณที่นี่

Most Popular