Free Porn
xbporn

paper.io yohoho io unblocked 1v1.lol unblocked github.io class 911 yohoho unblocked unblocked games unblocked games 76 yohoho unblocked 76 unblocked games premium yohoho unblocked games github.io fnaf unblocked
Home Application สงสัย iBanking และ mBanking ต่างกันอย่างไร?

สงสัย iBanking และ mBanking ต่างกันอย่างไร?

0

ปัจจุบันการทำธุรกรรมการเงินง่ายและสะดวกมากๆ ไม่ต้องเดินทางไปธนาคาร ฝ่ารถติด และมีข้อจำกัดทั้งเวลาเปิด-ปิด เพื่อนๆเคยมั้ยคะตัวพุ่งไปถึงหน้าธนาคาร แต่ประตูเลื่อนปิดไปต่อหน้า OMG😭 อยากจะกรีดร้อง ค่าบ้าน ค่าบัตรก็ต้องจ่ายภายในวันนี้ แต่พอปัจจุบันเทคโนโลยพัฒนามากขึ้น ชีวิตเราก็มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โทษทีนะ ชั้นไม่ง้อธนาคารละค่ะ บัยยย ทำธุรกรรมต่างๆผ่าน iBanking หรือ mBanking ได้ทุกที่ทุกเวลา แม้เวลาเข้าห้องน้ำ 😂

แต่เพื่อนๆเคยสงสัยกันมั๊ยคะว่า iBanking กับ mBanking คืออะไร ต่างกันอย่างไรและใช้งานอย่างไร FAQdd รวบรวมคำตอบมาให้ดังนี้ค่ะ 💻📱

การใช้งาน iBanking หรือ Internet Banking (อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง) และ mBanking หรือ Mobile Banking (โมบายล์แบงก์กิ้ง) เพื่อทำธุรกรรมทางการเงินมีส่วนช่วยอำนวยความสะดวกของคนในยุคปัจจุบันอย่างมากเลยค่ะ เพราะทำให้การทำธุรกรรมทางการเงินไม่ยุ่งยากอีกต่อไป เพียงแค่มีคอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค หรือสมาร์ทโฟนที่สามารถต่ออินเทอร์เน็ตได้ ก็สามารถทำธุรกรรมทางการเงินได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ต้องเสียเวลาเดินทางไปธนาคารอีกต่อไป

ซึ่งการใช้งานก็เพียงเข้าเว็บไซต์ที่เป็น Internet Banking หรือโหลดแอพพลิเคชั่นที่เป็น Mobile Banking ของธนาคารที่เราเปิดบัญชีเงินฝากไว้เพียงเท่านี้เองค่ะ

Internet Banking (อินเทอร์เน็ตแบงก์กิ้ง) คืออะไร?

Internet Banking (Online Banking หรือ i-Banking)  ซึ่งก็คือ “ธนาคารออนไลน์” นั่นเองค่ะลูกค้าสามารถทำธุรกรรม เช่น โอนเงิน สอบถามยอด ผ่านทางเว็บไซต์ของธนาคารได้เลย โดยมีความปลอดภัยสูง และมีความสะดวกรวดเร็วกับลูกค้ามากขึ้น

โดยแต่ละธนาคารจะมีชื่อเรียก Internet Banking ไม่เหมือนกัน ยกตัวอย่างเช่น ธนาคารกสิกรไทยเรียกว่า K-Cyber Banking ส่วนธนาคารไทยพาณิชย์เรียก SCB Easy Net หรือธนาคารกรุงเทพ เรียกว่า Bualuang iBanking

การสมัครใช้งาน Internet Banking

  1. นำสมุดบัญชีของเราไปยังสาขาใดก็ได้ของธนาคารแล้วแจ้งขอเปิด Internet Banking
  2. รับชื่อและรหัสผ่านการใช้งาน ซึ่งในการเข้าสู่ระบบทุกครั้งต้องกรอกข้อมูลนี้
  3. มีการเพิ่มระดับความปลอดภัยด้วยระบบ OTP หรือ One Time Password ซึ่งใช้ยืนยันตัวอีกครั้ง โดยธนาคารจะส่งรหัส OTP มายังหมายเลขโทรศัพท์ที่แจ้งไว้ผ่าน SMS

Mobile Banking (โมบายแบงก์กิ้ง) คืออะไร?

Mobile Banking คล้าย Internet Banking เพียงแต่เป็นการใช้บริการผ่านแอพลิเคชั่นของธนาคาร ทำให้สามารถโอนเงิน สอบถามยอดในบัญชี ซื้อสินค้าและบริการ จ่ายบิลต่างๆ ผ่านแอพพลิเคชั่นบนโทรศัพท์มือถือหรือสมาร์ทโฟนได้เลย

ซึ่งแต่ละธนาคารมีการพัฒนาแอพพลิเคชั่น Mobile Banking เช่น K PLUS ของธนาคารกสิกรไทย BualuangM ธนาคารกรุงเทพ หรือ NEXT ธนาคารกรุงไทย

การสมัครใช้งาน Mobile Banking

การจะใช้งาน Mobile Banking ได้จำเป็นต้องมีบัตรเดบิตของธนาคารที่เราต้องการใช้งานก่อน ซึ่งสามารถสมัครทำบัตรได้ที่สาขาของธนาคาร ส่วนขั้นตอนการสมัครใช้งาน Mobile Banking ของแต่ละธนาคารอาจมีรายละเอียดแตกต่างกันไป แต่โดยทั่วไปแล้วมีขั้นตอนดังนี้

  1. ดาวน์โหลดแอพลิเคชั่น Mobile Banking
  2. กรอกหมายเลขบัตรเดบิต รหัสบัตร หมายเลขบัตรประชาชน
  3. กำหนดรหัสผ่านสำหรับเข้าใช้งานบนแอพลิเคชั่นในครั้งต่อไป

หรือสมัครผ่านตู้ ATM ก็ได้ โดยเลือกรายการสมัคร Mobile Banking โดยอาจมีการยืนยันการใช้งานที่แตกต่างกันไปตามแต่ละธนาคาร

สำหรับบางคนอาจรู้สึกว่าการทำธุรกรรมผ่านทางออนไลน์ด้วย Internet Banking หรือ Mobile Banking นั้นไม่ปลอดภัย ซึ่งทางเว็บไซต์และแอพพลิเคชั่นของธนาคารนั้นมีการป้องกันเพื่อความปลอดภัยอยู่แล้ว ดังนั้นที่ควรระมัดระวังคือการรักษารหัสผ่าน การใช้งานผ่าน Wi-Fi หรืออุปกรณ์สาธารณะ รวมถึงไม่เผยแพร่ข้อมูลส่วนตัวให้ใครรู้ได้ง่ายๆ เพื่อป้องกันผู้อื่นนำรหัสไปงานได้ค่ะ

สรุปง่ายๆดังนี้เลยนะคะ😄

Mobile Banking = ต้องติดตั้งแอพลิเคชั่นลงในเครื่องก่อน ถึงจะใช้งานได้ ติดตั้งลงในมือถือหรือแท็บเล็ต

Internet Banking  = www. เปิดเว็บไซต์แล้วล็อคอินเข้าใช้งานได้เลย

ต่อไปนี้เราจะไม่สับสนระหว่าง iBanking และ mBanking อีกต่อไป เลือกใช้งานตามความสะดวกได้เลยค่า

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version