Free Porn
xbporn

paper.io yohoho io unblocked 1v1.lol unblocked github.io class 911 yohoho unblocked unblocked games unblocked games 76 yohoho unblocked 76 unblocked games premium yohoho unblocked games github.io fnaf unblocked
Home Application ทำความรู้จัก Chat GTP และ DALL E2

ทำความรู้จัก Chat GTP และ DALL E2

0

​Chat GTP และ DALL E2 คืออะไร?

ChatGPT และ DALL·E 2 ถูกวิจัยและพัฒนาภายใต้บริษัท OpenAI ในปี 2015 โดยมี Elon Musk เป็นผู้ถือหุ้นร่วมลงทุนกับนักลงทุนอื่นๆ (ปัจจุบัน Elon Musk ได้ถอนตัวออกจากการเป็นคณะกรรมการแล้ว) ต่อมาในปี 2019 บริษัท Microsoft ก็ร่วมลงทุนกว่า 1,000 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อศึกษาวิจัยด้านปัญญาประดิษฐ์ และล่าสุด Microsoft ก็เพิ่งประกาศทุ่มเงินลงทุนเพิ่มเติมเพื่อพัฒนา ChatGPT อีกด้วย

ChatGPT คือ Chatbot ที่ใช้ Big Data และการประมวลผลด้านภาษา

ChatGPT หรือปัญญาประดิษฐ์AI Chatbot มีความอัจฉริยะด้านภาษา มีการโต้ตอบเสมือนพูดคุยกับคนอย่างเป็นธรรมชาติ ซึ่งแตกต่างจาก AI Chatbot ที่เคยถูกพัฒนามาก่อนหน้า ​

โดย ChatGPT ย่อมาจาก Generative Pre-trained Transformer คือ chatbot ที่สามารถสร้างข้อความสื่อสารตอบโต้กับคนได้ โดยมีการเทรนด์ชุดเซตข้อมูลขนาดใหญ่ที่เรียกว่า Big Data, มีการเพิ่มการเรียนรู้แบบ Deep Learning, มีการประมวลผลด้านภาษาที่สวยงาม รวดเร็ว ถูกต้องตามหลักไวยากรณ์ และพูดคุยตอบโต้ได้อย่างเป็นธรรมชาติ ตั้งแต่การตอบคำถาม, เขียน พัฒนาโปรแกรม, เขียนแผนธุรกิจ, แปลภาษา เขียนเรียงความ, เขียนจดหมาย, สรุปเนื้อหา, คิดไอเดียสำหรับคอนเทนต์ จนถึงสามารถไปจนถึงการวางแผนการท่องเที่ยวเองได้เลย

ลองเล่น ChatGPT https://chat.openai.com/chat

DALL·E 2 คือ Chatbot สร้างภาพจาก keyword คำสั่ง 

DALL·E เป็นโมเดล AI ปัญญาประดิษฐ์ที่พัฒนาโดย OpenAI เช่นกัน เปิดตัวมาตั้งแต่ปี 2021 (ก่อน ChatGPT เพียงไม่นาน) ซึ่งปัจจุบัน DALL·E ได้ถูกอัปเกรดเป็นเวอร์ชั่น 2 แล้ว โดยจะใช้เทคโนโลยี Transformer เหมือนกับ ChatGPT แต่ DALL·E เน้นการสร้างภาพจากข้อความคำสั่ง

และนอกจากความอัจฉริยะด้านการประมวลภาพจาก keyword แล้ว DALL·E 2 ยังมีความสามารถในการ Edit หรือ Retouch ภาพได้ตามต้องการ ไม่ว่าจะเป็นการขยายความกว้างของภาพ, การลบหรือเพิ่มองค์ประกอบโดยยังคงแสงเงาเดิม, เปลี่ยนแปลงภาพจากต้นฉบับจะปรับให้สีสด สีย้อนยุค หรือเปลี่ยนมุมภาพก็ทำได้ง่าย 

​ลองเล่น DALL·E 2  https://openai.com/dall-e-2/

สำหรับ DALL·E เวอร์ชั่น 2 ได้เพิ่มความเนียนของภาพที่ประมวลผลออกมาให้มากขึ้น และในส่วนของ ChatGPT หลังจากเปิดตัวเวอร์ชั่นล่าสุด 3.5 มาเพียงไม่กี่เดือน เราได้คำตอบที่แน่ชัดอย่างหนึ่งว่า AI Chatbot ตัวนี้มีความอัจฉริยะด้านการใช้ภาษาที่สวยงาม และสื่อสารได้ใกล้เคียงกับธรรมชาติของคนมากกว่า AI Chatbot ที่เคยมีมา

และด้วยความอัจฉริยะของ ChatGPT นอกจากจะมีผู้ใช้งานที่มากกว่าล้านคน ในเวลาเพียง 5 วันหลังเปิดตัว ยังเป็นที่จับตามองของเหล่านักการตลาด นักลงทุนเป็นอย่างมาก รวมถึงGoogle ต้องเพื่อเร่งพัฒนาโมเดล AI ใหม่ๆ เพื่อการแข่งขันในตลาด ในภาคของ ‘การศึกษา’ เองก็ตื่นตัวกับความอัจฉริยะของ ChatGPT นี้อย่างมาก เพราะ AI Chatbot สามารถเขียนบทความ Essey อย่างมืออาชีพเพียงพริบตาเดียว ทำให้การวัดทักษะด้านภาษาอาจตรวจสอบได้ยากมากขึ้น ดังนั้นบางโรงเรียนในนิวยอร์กได้ปิดกั้นการเข้าถึง ChatGPT เป็นที่เรียบร้อย 

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version