Free Porn
xbporn

paper.io yohoho io unblocked 1v1.lol unblocked github.io class 911 yohoho unblocked unblocked games unblocked games 76 yohoho unblocked 76 unblocked games premium yohoho unblocked games github.io fnaf unblocked
Home Mobile เตือนภัยซิมม้า ระวังตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

เตือนภัยซิมม้า ระวังตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

0

ซิมม้า คือ ซิมการ์ดหรือเบอร์โทรศัพท์มือถือที่มิจฉาชีพใช้รับ-โอนเงินที่ได้มาจากการหลอกลวงเหยื่อออนไลน์ ซิมม้ามักถูกนำไปใช้หลอกลวงเหยื่อในรูปแบบต่างๆ เช่น หลอกให้โอนเงิน หลอกให้สมัครสมาชิก หลอกขายสินค้าหรือบริการ เป็นต้น

ซิมม้ามักถูกจัดหามาในรูปแบบต่างๆ เช่น

  • ซิมการ์ดที่ซื้อจากบุคคลอื่นที่จดทะเบียนซิมการ์ดด้วยบัตรประชาชนปลอม
  • ซิมการ์ดที่ซื้อจากร้านขายซิมการ์ดที่ไม่ได้จดทะเบียนซิมการ์ดกับผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือ
  • ซิมการ์ดที่ขโมยมาจากผู้อื่น

ผู้ที่ซื้อหรือขายซิมการ์ดให้กับมิจฉาชีพ อาจถูกดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยโทษสูงสุดคือจำคุกไม่เกิน 5 ปี หรือปรับไม่เกิน 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

สัญญาณเตือนภัยซิมม้า

  • คุณได้รับสายจากเบอร์แปลกที่อ้างว่าเป็นผู้ให้บริการค่ายมือถือ หรือได้รับข้อความจากเบอร์แปลกที่อ้างว่าเป็นการแจ้งเตือนจากหน่วยงานต่างๆ
  • คุณได้รับสายจากเบอร์แปลกที่อ้างว่าคุณสามารถรับเงินรางวัลหรือของรางวัลต่างๆ ได้
  • คุณได้รับสายจากเบอร์แปลกที่อ้างว่าคุณสามารถลงทุนหรือทำธุรกิจต่างๆ เพื่อสร้างรายได้
  • คุณได้รับสายจากเบอร์แปลกที่อ้างว่าคุณสามารถกู้เงินหรือทำธุรกรรมทางการเงินต่างๆ ได้

หากได้รับสายจากเบอร์แปลกที่อ้างว่าเป็นผู้ให้บริการค่ายมือถือ หรือได้รับข้อความจากเบอร์แปลกที่อ้างว่าเป็นการแจ้งเตือนจากหน่วยงานต่างๆ ควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าเป็นเบอร์โทรหรือข้อความที่เชื่อถือได้จริง โดยสามารถตรวจสอบได้จากเว็บไซต์หรือเอกสารของบริษัทโดยตรง หากไม่แน่ใจ ควรวางสายและโทรกลับไปยังหน่วยงานหรือบริษัทโดยตรง โดยใช้เบอร์โทรที่ระบุไว้ในเว็บไซต์หรือเอกสารของบริษัทเท่านั้น

นอกจากนี้ ควรระมัดระวังการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวทางโทรศัพท์ โดยให้เปิดเผยข้อมูลเฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น และไม่ควรให้ข้อมูลส่วนตัวแก่บุคคลที่ไม่รู้จักหรือไม่น่าไว้วางใจ

หากตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพที่หลอกลวงโดยใช้ซิมม้า ควรรีบแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที เพื่อดำเนินคดีกับมิจฉาชีพและขอความช่วยเหลือจากผู้ให้บริการเครือข่ายโทรศัพท์มือถือในการระงับความเสียหาย

NO COMMENTS

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here

Exit mobile version